Coding Bootcamp & Coding Roadshow

วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 รองศาสตราจารย์บุษบา หินเธาว์ รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม เข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรม Coding Bootcamp และ Coding Roadshow ภายใต้โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย
โดยมี ผศ. ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เป็นประธานเปิด ซึ่งกิจกรรม Coding Bootcamp และ Coding Roadshow ภายใต้โครงการ Coding for Better Life มี 3 กิจกรรมหลัก ดังนี้
– Coding Bootcamp
– Coding Roadshow
– Coding War รอบคัดเลือก

ในงานนี้มีครูและนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่จังวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมเรียนรู้ทักษะโค้ดดิ้งแบบเข้มข้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลแถวหน้าของประเทศไทยในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ โค้ดดิ้งในชีวิตประจำวัน โค้ดดิ้งเพื่องานเกษตรอัจฉริยะ โค้ดดิ้งวิถีชุมชน และโค้ดดิ้งสำหรับอนาคต และการนำเสนอผลงานกันอย่างเข้มข้น
อีกทั้งภายในงานมีทั้งนิทรรศการและกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโค้ดดิ้ง รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลจากกูรูที่จะมามอบความรู้ แลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ อัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านเวทีเสวนาและการบรรยายพิเศษตลอด 2 วัน อาทิ การพัฒนาธุรกิจเกม, การพัฒนาบุคลากรสู่องค์กรดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี AI, โลกวิถีใหม่ด้วย AI และ Big DATA และ Coding สร้างอาชีพในอุตสาหกรรม 4.0 เป็นต้น

กิจกรรม Coding Bootcamp และ Coding Roadshow ภายใต้โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย จัดขึ้น
วันที่ 15 – 16 กรกฎาคม 2567 เวลา: 9.00 เป็นต้นไป

ณ หอประชุมมหาราช ศูนย์แสดงนิทรรศการและการจัดประชุมสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (KNECC) จังหวัดพิษณุโลก

#depaThailand#CodingThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *