เข้าร่วมพิธีมอบทุนสนับสนุนผู้ประกอบการ “TED Fund Grant Day 2022”

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.คงศักดิ์ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เข้าร่วม พิธีมอบทุนสนับสนุนผู้ประกอบการ “TED Fund Grant Day 2022” โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) จำนวน 1,168,400 บาท ณ ห้อง Ballroom ชั้น 4 โรงแรมคอนราด กรุงเทพมหานคร

โดยได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนผู้ประกอบการ “TED Fund Grant Day 2022” เผยว่า ความสำเร็จในการดำเนินภารกิจสนับสนุนทุนและองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจของ TED Fund ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา สามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยความสำเร็จนั้นคือ จำนวนของผู้ประกอบการที่สนใจในการเริ่มต้นธุรกิจเทคโนโลยีและนวัตกรรมกับ TED Fund ที่มีมากกว่า 3,000 ไอเดีย และมีผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้รับการสนับสนุนทุนผ่านโครงการต่างๆ มากถึง 470 โครงการ รวมมูลค่าการสนับสนุนกว่า 328 ล้านบาท การสนับสนุนทุนแก่ผู้ประกอบการเหล่านี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เป็นประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างแท้จริง

และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมโดย TED Fund ได้ตั้งเป้าสนับสนุนทุนแก่ผู้ประกอบการ จำนวน 230 โครงการ รวมมูลค่าทุนกว่า 220 ล้านบาท โดย TED Fund จะให้การสนับสนุนทุนครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และผลักดันให้เกิดการนำผลงานวิจัยออกมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ TED YOUTH STARTUP 2023 เพื่อขอรับการสนับสนุนในปี 2566 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
โทรศัพท์ : 055 – 267000 ต่อ 8734 (สำนักงาน)
ผู้ประสานงาน : 088-1611593 จิรนันท์ นิ่มอิ่ม (เบญจิ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *