ร่วมจัดแสดงนิทรรศการในงาน การจัดทำแผนปฏิบัติการส่งเสริม วทน. ประจำปี 2567-2570 ภายใต้ผลงาน “การพัฒนาอาหารค่าดัชนีน้ำตาลต่ำและอาหารเพื่อสุขภาพ”

วันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2565 ศ. (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) เยี่ยมชมนิทรรศการของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ภายใต้ผลงาน “การพัฒนาอาหารค่าดัชนีน้ำตาลต่ำและอาหารเพื่อสุขภาพ” พร้อมคณะผู้บริหาร หน่วยงานภายในกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม
อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการในงาน “ การจัดทำแผนปฏิบัติการส่งเสริม วทน. ประจำปี 2567-2570” ณ ห้องประชุม Grand Ballroom โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพฯ โดยอุทยานวิทยาศาสตร์ฯ ได้นำเสนอผลงาน “การพัฒนาอาหารค่าดัชนีน้ำตาลต่ำและอาหารเพื่อสุขภาพ” เพื่อเป็นแนวทางหนึ่งในการพัฒนาอาหารเพื่อสุขภาพที่มีมูลค่าสูง สามารถพัฒนาได้จากพืชหลักที่มีการปลูกในประเทศ โดยเฉพาะ ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย ข้าวโพด อาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ (Low glycemic index foods) เป็นอาหารที่มีอัตราการย่อยคาร์โบไฮเดรตช้า จึงไม่ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือดมากนัก ค่าดัชนีน้ำตาลได้รับการยอมรับและแนะนำโดยนักวิชาการจากองค์กรระดับชาติและนานาชาติหลายองค์กร ให้นำมาใช้เพื่อช่วยในการเลือกบริโภคอาหารคาร์โบไฮเดรต ไม่เฉพาะแต่ผู้ป่วยที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ยังสามารถใช้ได้กับคนทั่วไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *