เข้าร่วมงานเปิดตัว “Krungsri UPcelerator : Open House Day”

วันที่ 8 มกราคม 2566 อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เข้าร่วมในงานเปิดตัว “Krungsri UPcelerator : Open House Day” ณ The Brick X อาคาร C ชั้น 1 อาคารอํานวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จ.เชียงใหม่)

โดยมีนายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งถือเป็นโปรแกรมที่จะเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพในพื้นที่ภาคเหนือได้ยื่นใบสมัครนำเสนอ Prototype หรือผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมาเข้าร่วมโปรแกรม คาดว่าจะมีสตาร์ทอัพส่งใบสมัครไม่น้อยกว่า 50 ทีม โดยโปรแกรมนี้มีกำหนดรับสมัครถึง วันที่ 31 มกราคม 2566จากนั้นคณะกรรมการจะคัดเลือกให้เหลือ 12 ทีม เพื่อเข้าสู่ Bootcamp สุดเข้มข้นจากเหล่า Mentor ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในวงการสตาร์ทอัพมาหลายปี การจัดในปีแรกนี้ กลุ่มผลงานที่โฟกัสในการให้เข้าร่วมประกวด จะโฟกัสกลุ่มธุรกิจที่คำนึงถึง ESG เป็นหลัก โดยจะเน้นธุรกิจที่สอดคล้องกับการส่งเสริมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมด้าน ESG Tech, Smart City, HealthTech, AI Robotics, FinTech, TravelTech และ Aging Society’ โดย Bootcamp นี้มีระยะเวลาถึง 2 เดือนเต็ม ก่อนที่จะเข้าสู่วัน Demo Day ที่จะคัดเลือกรอบสุดท้าย

ผู้ที่ชนะจะได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท และได้มีโอกาสไปร่วมงาน RISE ASIA WORLD EXPO ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมไปถึงรางวัลพิเศษสำหรับ 3-5 ทีม ที่จะมีโอกาสได้ร่วมงานต่อยอดกันกับทาง Krungsri Innovation Center ต่อไป โดยจะได้รับการสนับสนุนเงินลงทุนผ่านกองทุนใหม่ที่จะจัดตั้งในปีนี้โดยโครงการ Krungsri UPcelerator จะเป็นเวทีแข่งขัน Startup ที่น่าสนใจให้น้อง ๆ ได้ปลดล็อคไอเดียเจ๋ง ๆ พร้อมโชว์ศักยภาพที่ซ่อนเร้นไว้ให้โลกได้รู้ และยังเพิ่มโอกาสร่วมงานกับทางธนาคารกรุงศรีและรางวัลอีกมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *