จัดอบรมโครงการการพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ รุ่นที่ 7

วันที่ 18-19 มีนาคม 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จัดอบรมโครงการการพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ รุ่นที่ 7

อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ร่วมกับ กองบริการการศึกษา จัดอบรมโครงการการพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ รุ่นที่ 7 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.นิวัตร พัฒนะ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาได้ให้เกียรติมามอบรางวัลและเกียรติบัตรให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีทีมวิทยากรที่มากความสามารถจากการอมรมครั้งที่ 1-6 มาให้ความรู้กับน้อง ๆ นักศึกษาเช่นเดิม ในการอมรมครั้งที่ 7 นี้ มีนักศึกษาจากคณะเทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร เทคโนโลยีอุตสาหกรรม และคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าร่วมจำนวน 100 คน

ในการจัดอมรมโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพนักศึกษาสู่บัณฑิตนักปฏิบัติและบัณฑิตผู้ประกอบการดำเนินการพัฒนาตั้งแต่กระบวนการสร้างความตระหนักสู่การเป็นผู้ประกอบการสมัยใหม่เพื่อให้นักศึกษา อาจารย์และเจ้าหน้าที่สามารถพัฒนากระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) สำหรับการสร้างต้นแบบผลิตภัณฑ์ (Prototype) สู่โอกาสในการเป็นผู้ประกอบสมัยใหม่ในอนาคตจนกระทั่งสามารถการสร้างแบบจำลองทางธุรกิจและหาแหล่งสนับสนุนทั้งภายในและภายนอกได้โดยดำเนินโครงการสอดรับกับทิศทางของมหาวิทยาลัยที่ต้องการสร้างฐานความรู้ที่สำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของคนไทยการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์การผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ประกอบการและเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการได้ต่อไป

โดยนักศึกษาที่ได้เป็นตัวแทนรุ่นที่ 7 เพื่อไปแข่งขันระดับมหา32วิทยาลัย จำนวน 3 ทีม ได้แก่
1. ทีมนกกระสาหา 3 พัน ตัวแทนจากคณะเทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร
2. ทีม ALPHA ตัวแทนจากคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
3. ทีม gorgeous ตัวแทนจากคณะเทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *