จัดอบรมโครงการการพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ รอบระดับมหาวิทยาลัย

วันที่ 8 เมษายน 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จัดโครงการการพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ระดับมหาวิทยาลัย กิจกรรมการแข่งคัดเลือกหา 5 ทีมในการส่งต่อเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือฯ จากทั้งหมด 21 ทีม

อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ร่วมกับ กองบริการการศึกษา จัดอบรมโครงการการพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ระดับมหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.โชติ บดีรัฐ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุมพล เสมาขันธ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบเกียติบัตรให้กับอาจารย์ที่ปรึกษา และได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.นิวัตร พัฒนะ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ในการมอบรางวัลและเกียรติบัตรให้กับนักศึกษา

ในการจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพนักศึกษาสู่บัณฑิตนักปฏิบัติและบัณฑิตผู้ประกอบการดำเนินการพัฒนาตั้งแต่กระบวนการสร้างความตระหนักสู่การเป็นผู้ประกอบการสมัยใหม่เพื่อให้นักศึกษา อาจารย์และเจ้าหน้าที่สามารถพัฒนากระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) สำหรับการสร้างต้นแบบผลิตภัณฑ์ (Prototype) สู่โอกาสในการเป็นผู้ประกอบสมัยใหม่ในอนาคตจนกระทั่งสามารถการสร้างแบบจำลองทางธุรกิจและหาแหล่งสนับสนุนทั้งภายในและภายนอกได้โดยดำเนินโครงการสอดรับกับทิศทางของมหาวิทยาลัยที่ต้องการสร้างฐานความรู้ที่สำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของคนไทยการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์การผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ประกอบการและเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการ

ซึ่งทางอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือฯ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมที่เชี่ยวชาญทั้ง 3 ท่านมาตัดสินในครั้งนี้ได้แก่
1. ดร.สุมนรัตน์ ริยาพันธ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม
2. คุณสนามชัย แพนดี นักส่งเสริมนวัตกรรม ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ
3.คุณธนวิชญ์ ต้นกันยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฮอร์แกไนซ์ จำกัด

และทีมที่ได้นับการคัดเลือกทั้ง 5 ทีม ได้แก่
1. ทีม EV – CHANGER ตัวแทนจากคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
2. ทีม Solar Drying ตัวแทนจากคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
3. ทีม Freshy & Clean ตัวแทนจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
4. ทีม Solar Dish Cleaner ตัวแทนจากคณะวิทยาการจัดการและคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
5. ทีม นกกระสา ตัวแทนจากคณะเทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *