กิจกรรมฝึกอบรมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ สร้างไอเดียและทักษะแห่งผู้ประกอบการ DIY & Workshop (ภายใต้โครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ GSB Micropreneur Academy 2024)

วันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2567 อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จัดกิจกรรมฝึกอบรมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ สร้างไอเดียและทักษะแห่งผู้ประกอบการ DIY & Workshop (ภายใต้โครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ GSB Micropreneur Academy 2024)
ในการจัดอบรมครั้งนี้ มหาวิทยาลัยของเราได้เติมทักษะรอบด้านแก่ผู้สนใจที่จะขึ้นมาก้าวขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการหรือมีกิจการของตนเอง โดยในครั้งนี้มี ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, นักศึกษา, อาจารย์ภายในมหาวิทยาลัย รวมทั้งผู้ประกอบการที่สนใจในกิจกรรมในครั้งนี้ สมัครเข้ามาร่วมโครงการฯ จำนวนมาก โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

วันที่ 1 – 2 กุมภาพันธ์ 2567 (ภาคทฤษฎี)
ได้รับเกียรติจาก ดร.จุรัญญา อ่อนล้อม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาริน แล็บบอราทอรี่ส์ จำกัด มาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และ คุณพิชามณชุ์ ขำแย้ม ที่ปรึกษาด้านการเงิน และการลงทุน บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด
นำความรู้เรื่องการลงทุนและการเงินมาร่วมแบ่งปันให้กับผู้เข้าอบรมได้รับฟัง

โดยหัวข้อที่จัดอบรมในครั้งนี้มีดังนี้
– Business Startup จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจ
– Business Idea แนวคิดหลักการทำธุรกิจ
– Business Model Canvas แผนธุรกิจ
– แผนการตลาดและแผนการขาย (Marking and sales)
ณ ห้องประชุม Conference room ชั้น 1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

วันที่ 3 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 (ภาคปฏิบัติ)
ได้รับเกียรติจากอาจารย์เปรมนภา สีโสภา อาจารย์ประจำสาขาวิชาพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเครื่องสำอาง คณะเทคโนโลยีการเกษตร และคุณศรัณญา สอนมณี นักวิทยาศาสตร์ คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร มาเป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญร่วมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โดยในครั้งนี้มีกิจกรรมการฝึกปฏิบัติ ดังนี้
– กิจกรรมเรียนรู้ทฤษฎีการทำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
– กิจกรรมฝึกปฏิบัติการทำเจลอาบน้ำและการทำโฟมมูสทำความสะอาดมือ
– กิจกรรมฝึกปฏิบัติการทำโลชั่น

ณ ห้อง PD 101 และ ห้อง PD 205 อาคารปฏิบัติการพัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตร
คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *